เทคโนโลยีโซล่าเซลล์ที่ไม่ต้องใช้แสงอาทิตย์ในการผลิตพลังงาน

 

เทคโนโลยีโซล่าเซลล์แบบใหม่ไม่ต้องใช้แสงอาทิตย์ในการผลิตพลังงาน

เทคโนโลยีโซล่าเซลล์ที่ไม่ต้องใช้แสงอาทิตย์ในการผลิตพลังงาน

เทคโนโลยีโซล่าเซลล์ที่ไม่ต้องใช้แสงอาทิตย์ในการผลิตพลังงาน ในปี 1876 RICHARD EVANS DAY และ WILLIAM GRYLLS ADAMS มีการค้นพบว่าซีลีเนียมผลิตไฟฟ้าเมื่อสัมผัสกับพลังงานแสงอาทิตย์ แต่ไม่สามารถผลิตพลังงานได้มาก แต่อย่างน้อยพวกเขาก็พิสูจน์ได้ว่าการสร้างพลังงานแสงอาทิตย์นั้นเป็นไปได้ ตั้งแต่นั้นมา เทคโนโลยีแผงโซล่าเซลล์ก็ก้าวหน้าไปไกล มีการจะสำรวจนวัตกรรมใหม่ด้วยเทคโนโลยีแผงโซล่าเซลล์ที่ไม่ต้องการแสงแดดโดยตรงเพื่อผลิตพลังงาน

เทคโนโลยีโซล่าเซลล์ที่ไม่ต้องการแสงแดดแบบตรงๆ

การบอกว่าแผงโซล่าเซลล์เหล่านี้ไม่ต้องการแสงแดดอาจทำให้เข้าใจผิดได้เล็กน้อย เทคโนโลยีแผงโซล่าเซลล์ใหม่นี้เก็บเกี่ยวรังสีอัลตราไวโอเลต UV ของดวงอาทิตย์ที่เมฆบดบัง ดังนั้นแม้ในวันที่ฟ้าครึ้ม แผงโซล่าเซลล์เหล่านี้ก็ยังผลิตพลังงานได้ CARVEY EHREN MAIGUE ผู้ชนะรางวัลความยั่งยืนของ JAMES DYSON AWARD 2020 เป็นนักศึกษาในฟิลิปปินส์ที่ MAPUA UNIVERSITY แสงเหนือเป็นแรงบันดาลใจให้เขาในขณะที่สร้างเทคโนโลยี ดังนั้นชื่อ "AUREUS" จึงมาจาก "แสงออโรราบอเรลลีส"

MAIGUE ใช้ของเสียจากผักและผลไม้เพื่อสร้างอนุภาคเรืองแสงของเขา โดยธรรมชาติแล้ว อนุภาคเหล่านี้จะดูดซับรังสียูวีตามธรรมชาติของดวงอาทิตย์ ซึ่งจะกลายเป็นแสงที่มองเห็นได้ ต่อมา MAIGUE ใช้อนุภาคเหล่านี้เพื่อสร้างฟิล์มที่ดูดซับรังสียูวี ฟิล์มแสงอาทิตย์ทำหน้าที่เปลี่ยนรังสียูวีให้เป็นแสง ซึ่งจะผลิตพลังงาน เนื่องจากฟิล์มกรองแสงชนิดนี้ไม่ต้องการแสงแดดโดยตรง จึงสามารถผลิตพลังงานไฟฟ้าได้แม้ท้องฟ้าจะมืดครึ้ม ซึ่งหมายความว่าฟิล์มจะผลิตพลังงานได้นานขึ้นทุกปี ในความเป็นจริง ไม่เพียงแต่สร้างพลังงานได้มากขึ้นเท่านั้น แต่ยังช่วยลดขยะทั่วโลกอีกด้วย เป้าหมายหลักของระบบ AUREUS คือการสร้างพลังงานที่เพียงพอเพื่อให้อาคารสามารถดำรงชีวิตได้เอง

ทำไมต้องใช้พลังงานแสงอาทิตย์?

แผงโซล่าเซลล์สำหรับที่อยู่อาศัยได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา พวกเขาไม่เพียงลดค่าใช้จ่ายบิลค่าสาธารณูปโภคของคุณ แต่ยังมีส่วนช่วยในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมโดยลดการพึ่งพาเชื้อเพลิงจากธรรมชาติ และนั่นยังไม่พูดถึงประโยชน์ของความเป็นอิสระด้านพลังงาน

พลังงานหมุนเวียนคืออนาคต และพลังงานแสงอาทิตย์เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่คุ้มค่าที่สุดสำหรับการจ่ายไฟให้กับบ้าน การบำรุงรักษาระบบโซล่าเซลล์ไม่มีค่าใช้จ่ายมากนักดังนั้นการลงทุนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของคุณคือการติดตั้งครั้งแรก และแผงโซล่าเซลล์ช่วยเพิ่มมูลค่าบ้านของคุณด้วย ผู้ซื้อที่มีศักยภาพกำลังเพิ่มการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ เป็นสิ่งที่ต้องมีสำหรับบ้านใหม่ดังนั้น เทคโนโลยีแผงโซล่าเซลล์ใหม่นี้จึงเป็นความก้าวหน้าทั้งในด้านพลังงานหมุนเวียนและการลดของเสียทั่วโลก แม้ว่า AUREUS ยังไม่พร้อมสำหรับการใช้งานเชิงพาณิชย์ แต่เป็นขั้นตอนในทิศทางที่ถูกต้อง เราสามารถปรับปรุงเทคโนโลยีที่มีอยู่ได้เสมอพลังงานหมุนเวียนคืออนาคต และพลังงานแสงอาทิตย์มีการใช้งานที่สำคัญ

หากคุณพร้อมที่จะเข้าร่วมขบวนการโซล่าเซลล์พลังงานสีเขียว ติดต่อเราได้ที่ ENRICH ENERGY เรายินดีที่จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืน

ENRICH ENERGY ผู้นำด้าน โซล่าเซลล์ แผงโซล่าเซลล์ รับติดตั้งโซล่ารูฟท็อปครบวงจร โดยทีมงานโซล่าร์มืออาชีพ

ENRICH ENERGY ผู้นำด้าน โซล่าเซลล์ แผงโซล่าเซลล์ อินเวอร์เตอร์ รับติดตั้งโซล่ารูฟท็อปครบวงจร โดยทีมงานโซล่าร์มืออาชีพ

สนใจ โซล่ารูฟท็อป หรือ อินเวอร์เตอร์ สามารถติดต่อเราได้ที่ 065-845-8698

ต้องการทราบรายละเอียดการติดตั้งระบบ โซล่ารูฟท็อป ติดต่อ Line : @enrichenergy

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

มารู้จัก ค่าลูเมน และ ค่าลักซ์ กันดีกว่า

การติดตั้งโซล่าเซลล์ในปี 2566 ดีอย่างไร ?

โคมไฮเบย์ กับ โคมโรงงาน ต่างกันอย่างไร