5 เทคนิคการใช้ ChatGPT ให้มีคุณภาพ

 

5-เทคนิคการใช้-ChatGPT-ให้มีคุณภาพ

5 เทคนิคการใช้ ChatGPT ให้มีคุณภาพ หากรู้จั

5 เทคนิคการใช้ ChatGPT ให้มีคุณภาพ

กเกี่ยวกับเบื้องต้นก็สามารถทำความเข้าใจได้ไม่ยาก เทคโนโลยีในยุคปัจจุบันพัฒนากันอย่างรวดเร็ว บริษัท Open AI ได้มีการเปิดตัว ChatGPT ให้ผู้คนทดลองใช้กัน จึงเป็นที่น่าจับตามองสำหรับเทคโนโลยี AI นี้มีความสามารถในการช่วยหาข้อมูลได้รวดเร็วและสามารถรับคำสั่งเพื่อทำงานได้ในบางเรื่อง เป็น AI ที่สะเทือนหลายๆ วงการ ทางเรามีเทคนิคดีๆ มาแนะในให้ผู้ใช้ได้อย่างมีประโยชน์และมีคุณภาพที่ดีขึ้น โดยแบ่งเป็น 5 เทคนิคในการใช้ ChatGPT บางคนอาจเคยหาวิธีการใช้อยากให้คิดไว้เสมอว่าคำตอบที่ได้นั้นอาจผิดหรือไม่ถูกต้อง 100% เนื่องจาก ChatGPT ในตอนนี้ในเวอร์ชั่นทดลอง ยังเป็นแค่พรีวิวของผลวิจัย, ข้อมูลที่ยังไม่ได้อัปเดต และบางคำถามที่เราถาม คำตอบที่ได้อาจจะผิดพลาดไปบ้าง แนะนำว่าควรเช็คข้อมูลข้อเท็จจริงอีกครั้งจะได้ผลที่ดีกว่า

5 เทคนิคการใช้ ChatGPT

1. สามารถขอไอเดียจาก ChatGPT ได้

สามารถขอให้ ChatGPT ออกไอเดียเบื้องต้นให้กับเราได้ด้วยการประมวลผลข้อมูลที่มี เราสามารถเขียนคำสั่งให้ช่วยออกแบบไอเดียในการทำวิดีโอด้านเทคโนโลยีจะได้เป็นไอเดียแบบเบื้องต้นของคลิปวีดีโอมาให้เป็นลิสต์ไอเดียเราพิมแชทกับ ChatGPT ให้อธิบายไอเดียหรือแนะนำเพิ่มเติมตามที่เราต้องการ เพื่อเป็นไอเดียในการทำงานต่อไปได้ แม้ว่า จะไม่ถึงขั้นขนาดเขียนสคริปต์แบบทั้งหมด แต่อย่างน้อยก็จุดประกายให้ไอเดียกับการพัฒนาต่อไปได้ถ้าเราใช้เทคนิคข้อแรกมาเพื่อถามหาไอเดียใหม่กว่าเดิม เราก็สามารถทำได้เช่นเดียวกันด้วยการถามคำถามเพิ่มเติมเข้าไป เขาก็จะให้ไอเดียที่แปลกขึ้นกว่าเดิมเพิ่มเติมได้

2. แบ่งแชทคุยแบ่งเรื่องคุยกับได้ ChatGPT

ด้านซ้ายของหน้าเว็บไซต์จะมีช่องแชทขึ้นมาอยู่ ตามเรื่องที่คำถามไปในตอนแรกก็จะเอามาเป็นหัวข้อในการแบ่งแชทแต่ละแชท การแบ่งแชทที่เราได้คุยกับ ChatGPT เพื่อที่เราจะได้คุยได้อย่างต่อเนื่อง และเป็นเรื่องเดียวกัน ซึ่งจะตั้่งชื่อหัวข้อให้เราแบบอัตโนมัติ จะมีปุ่ม New Chat ให้เรากดคลิกเพื่อสร้างแชทใหม่ จากนั้นเมื่อเราเริ่มถามคุยกับ ChatGPT จะตั้งชื่อหัวข้อที่กำลังสนทนาอยู่ และตั้งชื่อห้องแชทนั้นเป็นชื่อหัวข้อไว้ให้แบบอัตโนมัติ ที่จะง่ายต่อการหาหัวข้อที่เราเข้าไปถามในแต่ละแชทการเปิดแชทใหม่ ChatGPT จะตั้งชื่อประเด็นที่คุยกันให้อัตโนมัติ ก่อนใช้งานเราก็จะต้องล็อคอินก่อน ในการแชทกับ AI ก็จะมีประวัติการบันทึกไว้ในบัญชีทุกครั้งที่เราได้สนทนาคุยกับ ChatGPT เวลาที่นำเข้าไปล็อคอินในเครื่อง คอมพิวเตอร์ หรือโทรศัพท์สมาร์ตโฟนเครื่องอื่นๆ ก็จะมีประวัติของบัญชีที่เราใช้ล็อคอิน

3.แชทกับ ChatGPT เป็นเพื่อนคุยได้

คนส่วนใหญ่ที่ใช้จะเป็นการใช้งานในรูปแบบของการหาข้อมูลแบบมีสาระ แต่มีอีกมุมนึงที่ ChatGPT สามารถคุยเล่นๆเรื่องเบาๆ ได้เพราะเทคโนโลยีที่มีความทันสมัยจะเป็นโมเดลภาษาที่จะตอบคำถามที่ได้รับจากผู้ใช้งาน ดังนั้นถ้าคุยเล่นกับ ChatGPT อย่างเช่นชวนคุยเรื่องวันนี้ทำงานเป็นยังไงบ้าง วันนี้กินข้าวอะไร หรือจะเป็นให้เล่ามุกตลกก็สามารถทำได้เหมือนกัน ชวนคุยซะเป็นเพื่อนกันเลย การตอบแชทของมีการตอบที่ค่อนข้างลื่นไหลอย่างธรรมชาติในระดับนึง

4. ข้อจำกัดของ ChatGPT

ผู้ใช้งานใหม่ที่พึ่งเริ่มหัดใช้เป็นผู้ช่วยในงานก็ต้องรู้ถึงข้อจำกัดของ ChatGPT เป็นเทคโนโลยีที่เป็นโมเดลภาษาที่รวบรวมข้อมูลได้มากที่สุดถึงปี 2021 เท่านั้น และไม่มีการเชื่อมอินเทอร์เน็ตไว้ จึงไม่สามารถตอบเรื่องในอนาคตหรือเรื่องพยากรณ์อากาศ  นอกจากนั้น ChatGPT จะเป็นกลางหรือไม่เลือกข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งให้เราได้ เช่นถ้ามีคำถามว่า IOS หรือ Android ดีกว่ากันจะให้ข้อมูลของทั้งสองอย่างมาคร่าวๆ และเพื่อช่วยในการตัดสินใจของเราเพราะ Ai เพียงแค่ให้ข้อมูลเพื่อให้ผู้ใช้งานเลือกด้วยตัวเอง

5.ChatGPT จะบันทึกประวัติสนทนาและการค้นหา

เทคนิคแรกที่จะเริ่มแนะนำให้ผู้ที่เริ่มต้นใช้งาน ChatGPT เวลาที่เราสนทนาหรือเขียนคำสั่งลงไปในช่องแชทจะมีการบันทึกประวัติการแชทระหว่างผู้ใช้กับ ChatGPT เมื่อเราพิมพ์ถามและการตอบกลับจะมีการบันทึกสิ่งที่เราพิมพ์ถามเอาไว้ก่อนหน้านี้ และสามารถถามต่อได้ในแชทที่พึ่งถามไป ดังนั้นเวลาที่เราคุยกับ ChatGPT ให้เราถามแบบที่เราคุยโต้ตอบเหมือนมนุษย์ปกติได้เลยจะสามารถเข้าใจได้แน่นอน ถ้าถาม ChatGPT ให้พยายามเขียนอธิบายวิธีการทำขนมปัง ก็จะได้คำตอบว่าเราจะมีวิธีการทำขนมอย่างไรใช้วัตถุดิบ และมีกี่ขั้นตอน ยังสามารถถามเพิ่มเติมได้ หรือจะให้แยกหัวข้อย่อยๆ หรือเขียนสรุปให้สั้นๆ ด้วยการขอว่า Can you sums it up in 1 paragraph ? ก็จะได้การสรุปเนื้อหาสำคัญให้ทั้งหมด

ENRICH ENERGY ผู้นำด้าน โซล่าเซลล์ แผงโซล่าเซลล์ รับติดตั้งโซล่ารูฟท็อปครบวงจร โดยทีมงานโซล่าร์มืออาชีพ

ENRICH ENERGY ผู้นำด้าน โซล่าเซลล์ แผงโซล่าเซลล์ อินเวอร์เตอร์ รับติดตั้งโซล่ารูฟท็อปครบวงจร โดยทีมงานโซล่าร์มืออาชีพ

สนใจ โซล่ารูฟท็อป หรือ อินเวอร์เตอร์ สามารถติดต่อเราได้ที่ 065-845-8698

ต้องการทราบรายละเอียดการติดตั้งระบบ โซล่ารูฟท็อป คลิก https://bit.ly/solarrich

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

มารู้จัก ค่าลูเมน และ ค่าลักซ์ กันดีกว่า

การติดตั้งโซล่าเซลล์ในปี 2566 ดีอย่างไร ?

โคมไฮเบย์ กับ โคมโรงงาน ต่างกันอย่างไร